Tin Tức

Căn hộ 22m² với thiết kế cực kỳ hiệu quả và ấm cúng

Căn hộ 22m² với thiết kế cực kỳ hiệu quả và ấm cúng - Ảnh 1.

Phòng chính của căn hộ với sự lựa chọn tỉ mỉ về kết cấu: gỗ sồi sáng màu, sơn trắng và bê tông sáp xanh ở gác lửng kéo dài ra hành lang - Ảnh: CLEVER

Không gian chỉ gồm một phòng với một hành lang dài và cuối cùng là nhà bếp. Và “họ thật táo bạo khi muốn làm điều gì đó với căn hộ nhỏ này" - kiến trúc sư Pauline Borgia, Công ty kiến trúc Atelier Steve, nói.

Mong muốn của chủ nhà là một căn bếp thân thiện cũng như phòng tắm, văn phòng, thư viện, phòng thay đồ và nhiều không gian lưu trữ trong căn hộ.

Tuy nhiên, căn hộ hình chữ L nhỏ đặt ra nhiều thách thức.

Căn hộ 22m² với thiết kế cực kỳ hiệu quả và ấm cúng - Ảnh 2.

Toàn cảnh khu vực sinh hoạt chính - Ảnh: BCDF

Hành lang chỉ có thể được sửa đổi một chút và gác lửng hiện tại không thể thay đổi nhiều.

Atelier Steve đã chọn sử dụng ba phương pháp xử lý vật liệu chính: thạch cao và gỗ sồi trong khu vực sinh hoạt, bê tông xanh có chạm gỗ sồi ở hành lang dẫn đến phòng tắm và bê tông trong nhà bếp nơi nó được kết hợp với một loại gỗ khác: sồi với óc chó sẫm màu.

Căn hộ 22m² với thiết kế cực kỳ hiệu quả và ấm cúng - Ảnh 3.

Một góc nhìn khác của phòng sinh hoạt chính - Ảnh: BCDF

Hiệu quả trong thiết kế của Atelier Steve là tạo ra các khu vực riêng biệt bằng cách sử dụng các vật liệu khác nhau, mang lại sự phong phú mới mẻ cho căn hộ.

Đặc biệt, tất cả mọi ngóc ngách đều được tận dụng trong một không gian nhỏ.

Ví dụ, chiếc bàn đa năng có thể đóng mở linh hoạt trong bếp để tận dụng không gian. Trong đó, đường cong khi bàn áp vào tường cũng tạo ra sự kết nối nhuần nhuyễn giữa hành lang và cửa sổ

Căn hộ 22m² với thiết kế cực kỳ hiệu quả và ấm cúng - Ảnh 5.

Tay cầm trên tủ quần áo bằng gỗ sồi sáng có cùng độ dày với kệ. Phía trên, gác lửng và những bức tường với tông màu xanh lá - Ảnh: BCDF

Trong bếp, chiếc tủ lạnh nhỏ được thiết kế âm trong chiếc cột và nằm phía trên cùng.

Không phải cúi người khi đóng mở, cách "treo" tủ lạnh trên cao cũng tạo ấn tượng cho căn bếp với kích thước quá khiêm tốn và thuận tiện cho những người lưu trú lâu dài.

Căn hộ 22m² với thiết kế cực kỳ hiệu quả và ấm cúng - Ảnh 6.

Nhà bếp mở ra sân hiên qua một cửa sổ lớn kiểu Pháp. Chiếc bàn linh hoạt với độ cao tùy chỉnh làm bằng gỗ sồi nhuộm màu tối - Ảnh: BCDF

Khu vực để đồ cũng rất đẹp với những tấm thạch cao tạo cảm giác rằng chúng chỉ đơn giản dày hơn các bức tường của căn hộ một chút.

“Nhờ cách đánh lừa thị giác này, chúng tôi có thể cung cấp tất cả các chức năng như mong đợi", kiến trúc sư Pauline Borgia nói.Căn hộ 22m² với thiết kế cực kỳ hiệu quả và ấm cúng - Ảnh 7.

Một không gian xanh hài hòa của căn nhà - Ảnh: BCDF

Căn hộ thiết kế tinh tế với những vật liệu đôi khi gây bất ngờ, chẳng hạn bê tông bóng mượt như sáp, đặc sản của Atelier Steve, và gỗ sồi sáng màu với những bức tường trắng đầy phong cách.

Nguồn: tuoitre.vn